Gói dịch vụ

Hệ thống Tiếp thị liên kết AlaGreen – Affiliate Marketing AlaGreen

Hệ thống Tiếp thị liên kết AlaGreen – Affiliate Marketing AlaGreen

1. Khái niệm Tiếp thị Liên kết – Affiliate Marketing

Sau nhiều kết quả nghiên cứu có thể rút ra 1 kết luận Affiliate Marketing là 1 trong những phương thức Marketing tốt nhất trên thị trường hiện nay bởi cách tiếp thị trong bán hàng cũng như khả năng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng đồng ý sử dụng sản phẩm và dịch vụ được cung cấp.

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về Hệ thống Tiếp thị liên kết của ALAGREEN được vận hành như thế nào và các bạn sẽ được hưởng những lợi ích gì khi tham gia vào hệ thống này thì trước hết hãy cùng tìm hiểu xem Affiliate Marketing có nghĩa là gì đã nhé.

Affiliate Marketing hay còn gọi là Tiếp thị Liên kết là 1 hình thức Marketing mà những người tham gia sẽ nhận được hoa hồng nếu như họ giới thiệu và bán được hàng cho các khách hàng tiềm năng. Hay nói đơn giản hơn 1 chút Tiếp thị Liên kết là việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ để nhận được hoa hồng tiếp thị.

Nghe qua thì có vẻ khá giống với công việc của 1 nhân viên Sale hay 1 nhân viên bán hàng đa cấp đúng không. Về bản chất thì đều là nhận hoa hồng khi giới thiệu được khách mua hàng nhưng đừng vì thế mà nhầm lẫn nhé, 2 hình thức này có nhiều điểm khách biệt lắm đấy. Để ALAGREEN giúp bạn hiểu kĩ hơn nhé:

a) Điều kiện tham gia hệ thống:

  • Bán hàng đa cấp: Muốn tham gia vào bạn phải có được sự giới thiệu từ 1 thành viên trong hệ thống.
  • Tiếp thị liên kết: Bạn có thể thoải mái tham gia mà không cần quá nhiều thủ tục. Bạn chỉ cần tuân thủ các quy định do họ đưa ra là được. Việc này hoàn toàn do bạn chủ động tự nguyện.

b) Chi phí tham gia vào hệ thống:

  • Bán hàng đa cấp: Chắc các bạn cũng không còn quá xa lạ gì với hình thức này, khi tham gia bạn sẽ phải bỏ ra 1 khoản phí “nho nhỏ” để mua các sản phẩm cũng như chính thức được công nhận như 1 thành viên của hệ thống. Số tiền này sẽ được trích 1 phần để trả hoa hồng cho người đã giới thiệu bạn tham gia. Về sau, cho dù bạn không bán được sản phẩm bạn vẫn phải tiếp tục đóng tiền phí nếu muốn được làm hội viên.
  • Tiếp thị liên kết: Việc tham gia vào hệ thống là hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ không phải đóng góp bất cứ khoản phí nào cả.

c) Quá trình mua hàng:

  • Bán hàng đa cấp: Khách hàng chỉ được mua sản phẩm do người giới thiệu cung cấp. Do đó không có gì đảm bảo về giá cả cũng như nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.
  • Tiếp thị liên kết: Khách hàng được thoải mái lựa chọn bất cứ sản phẩm, dịch vụ từ nhà cung cấp nào mà họ muốn. Những thông tin chi tiết về sản phẩm như: Giá cả, nguồn gốc xuất xứ đều được đăng tải công khai trên Website.

d) Hình thức tiếp thị và bán hàng:

  • Bán hàng đa cấp: Chủ yếu là đến gặp gỡ và bán hàng trực tiếp cho khách hàng.
  • Tiếp thị liên kết: Sử dụng hình thức tiếp thị Online, chỉ với 1 chiếc máy tính hoặc 1 chiếc Smartphone là bạn có thể dễ dàng thực hiện công việc của mình.

e) Đối tượng khách hàng tiềm năng:

  • Bán hàng đa cấp: Chủ yếu là người thân, bạn bè.
  • Tiếp thị liên kết: Không bị giới hạn. Đối tượng khách hàng tiềm năng có thể là bất cứ ai ở bất cứ đâu, miễn là họ có sử dụng Internet.

f) Pháp luật:

  • Bán hàng đa cấp: Ở rất nhiều Quốc gia, trong đó có cả Việt Nam, hình thức này đang là 1 vấn đề gây đau đầu bởi sự biến tướng trong phương thức kinh doanh của nó đã kéo theo nhiều hệ quả tiêu cực. Cho nên hình thức này không nhận được nhiều sự ủng hộ và chấp thuận.
  • Tiếp thị liên kết: Được khuyến khích và ủng hộ ở nhiều Quốc gia bởi đây là 1 hình thức Marketing sạch, lành mạnh và vô cùng hiệu quả. 

2. Các thành viên trong hệ thống Tiếp thị liên kết

a) Advertiser

Là người chủ kinh doanh có hàng hóa hoặc dịch vụ cần bán. Họ sẽ thuê thêm các Cộng tác viên (Publisher) để giúp họ phân phối sản phẩm.

Quyền lợi và nghĩa vụ:

+) Tuyển Cộng tác viên không hạn chế.

+) Không phải trả lương cứng (lương cố định hàng tháng), chỉ thanh toán hoa hồng cho các Cộng tác viên khi có đơn hàng thành công.

b) Publisher

Cộng tác viên, người sáng tạo nội dung và quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến các khách hàng tiềm năng thông qua mọi phương tiện.

Quyền lợi và nghĩa vụ:

+) Không cần phải có kho để lưu trữ sản phẩm vì không cần phải nhập hàng.

+) Không cần phải bỏ ra đồng vốn nào để nhập hàng.

+) Không cần phải giao hàng, bảo hành sản phẩm hay chăm sóc khách hàng sau khi đã bán được hàng.

+) Thời gian làm việc linh hoạt, có thể làm việc ở đâu, bất cứ lúc nào, miễn là có phương tiện kết nối Internet như Smartphone hay máy tính, Laptop…

+) Đảm bảo được chỉ tiêu (KPI) được đề ra theo quy định của Advertiser.

+) Có thể coi đây là 1 phương thức khởi nghiệp cho bất cứ ai đam mê kinh doanh mà lại không có nhiều vốn.

c) Consumer

Người tiêu dùng/Khách hàng là những người sẽ mua hàng của các Advertiser thông qua sự tiếp cận, lời mời chào, giới thiệu của các Publisher.

+) Ưu điểm:

Là khách hàng, là người đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp nên những thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà họ đang quan tâm sẽ được các Publisher cung cấp đầy đủ, chi tiết.

+) Nhược điểm:

Cũng không hẳn là tất cả, nhưng trong 1 vài trường hợp có thể các khách hàng sẽ gặp phải những Publisher thiếu công tâm trong công việc. Vì để đạt đủ chi tiêu đề ra, họ sẽ thổi phồng chức năng, công dụng của sản phẩm, dịch vụ nhằm lôi kéo các khách hàng mua sản phẩm bằng được.

3. Tại sao Affiliate Marketing lại trở thành phương thức tiếp cận khách hàng hàng đầu.

Affiliate Marketing là một sự kết hợp hoàn hảo của các phương thức cũng như các kênh truyền thông phổ biến nhất trên Internet hiện nay: SEO, SEM, Google Adwords, Facebook Adwords, Email, Social…

a) Lí do 1: Khả năng tác động đến tâm lý mua hàng của khách hàng.

Ngày nay khi mà việc mua hàng trên mạng đã trở thành xu thế tất yếu thì đây quả là 1 thị trường béo bở cho bất cứ ai có ý định kinh doanh đầu tư vào. Cũng chính vì quá dễ dàng kinh doanh: không cần phải có cửa hàng, không cần phải có nhiều vốn… nên xuất hiện ngày càng nhiều những cá nhân kinh doanh tự phát. Bên cạnh những thương nhân chân chính, thì cũng có những kẻ lợi dụng kẽ hở trong hình thức kinh doanh Online để trục lợi bất chính khiến cho nhiều khách hàng mất dần lòng tin vào hình thức này.

Việc tiếp cận khách hàng tiềm năng theo cách thông thường đã khó càng thêm khó.

Các cá nhân, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển trong thị trường này cần phải có những chiến lược để chiếm được lòng tin của khách hàng cũng như tiếp cận được đúng tệp khách hàng tiềm năng, đúng thời điểm.

Theo kết quả của 1 cuộc khảo sát cho thấy gần 70% người dùng tin tưởng vào những phản hồi, đánh giá của các chuyên gia, những người có tầm ảnh hưởng (Ca sĩ, diễn viên…) trước khi quyết định mua hàng.

Affiliate Marketing là 1 hình thức Marketing dựa trên mối quan hệ hợp tác tin tưởng. Doanh nghiệp dựa vào các nhân viên trong hệ thống Tiếp thị liên kết của mình nhằm phổ biến thương hiệu cũng như chiếm được nhiều hơn sự tin tưởng từ phía các khách hàng. Sử dụng hình thức này sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng thâm nhập sâu hơn vào từng ngóc ngách từ đó dễ dàng tìm thấy và tiếp cận được càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt.

b) Lí do 2: Phân tích, nắm bắt tốt hơn hành vi tiêu dùng (Insights) của khách hàng

Mục đích cuối cùng của Marketing cũng chính là gia tăng doanh số các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Nhưng bên cạnh đó việc thu thập dữ liệu cũng là mục tiêu quan trọng không kém. Từ những dữ liệu thu thập được họ sẽ rút ra được những kinh nghiệm để từ đó phát triển sản phẩm, dịch vụ…cũng như có chiến lược phù hợp hơn cho những chiến dịch tiếp theo.

c) Lí do 3: Nhanh chóng ứng dụng những công nghệ mới trong vào các kế hoạch Marketing của Doanh nghiệp.

Khi mà xu hướng Marketing Online đang ngày càng trở nên quan trọng thì cũng là lúc mà các phương thức và công cụ Marketing Online được nghiên cứu và phát triển ngày càng nhiều.

Mỗi phương thức, mỗi công cụ lại có 1 điểm mạnh, điểm yếu riêng và mỗi loại hình doanh nghiệp lại phải băn khoăn lựa chọn cho mình những phương thức và công cụ sao cho phù hợp nhất.

Việc lựa chọn cũng không phải dễ dàng bởi những rủi ro về chi phí nhân sự, quản lý là điều mà doanh nghiệp có thể sẽ phải đối mặt khi tiếp cận với công nghệ mới.

Trong khi đó, bản chất của Affiliate Marketing là sự kết hợp của nhiều Publisher để lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp đến các khách hàng tiềm năng thông qua nhiều nền tảng khác nhau. 

Chính mô hình CPA (Cost Per Action) là yếu tố đem đến sự thành công của hình thức Marketing này. Với mô hình này bạn có thể kiểm soát và tiết kiệm chi phí bởi bạn chỉ phải trả phí mỗi khi có khách hàng đước ghi nhận và thanh toán thành công trên Website.

d) Lí do 4: Công cụ đo lường hiệu quả

Nếu như bạn đang muốn triển khai 1 chiến dịch Marketing thử nghiệm để thu thập dữ liệu, từ đó làm cơ sở cho những chiến dịch tiếp theo thì Affiliate Marketing là 1 sự lựa chọn không thể bỏ qua.

4. Cách thức triển khai, vận hành của hệ thống Affiliate Marketing

a) Với tư cách là 1 Advertiser

Có 2 cách để bạn xây dựng 1 Hệ thống Tiếp thị Liên kết:

+) Thứ nhất: Tham gia vào các sàn Tiếp thị Liên kết với tư cách thành viên

  • Ưu điểm: Các sàn này đã được hình thành từ trước nên họ có sẵn 1 lượng Cộng tác viên đông đảo, bạn sẽ bớt được công đoạn tìm kiếm. 
  • Nhược điểm:

– Một số sàn Tiếp thị Liên kết có quy định khá khắt khe, để được tham gia vào những sàn đó, quy mô Công ty, Doanh nghiệp của bạn phải đạt được 1 mức nhất định theo yêu cầu.

– Bên cạnh việc chi trả chi phí cho các Cộng tác viên khi họ hoàn tất được đơn hàng thì bạn sẽ phải trả thêm phí dịch vụ cho các sàn Tiếp thị liên kết.

– Nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn không đủ sức hấp dẫn trên thị trường thì khi đó cũng khó thu hút các Cộng tác viên tham gia, như vậy hiệu quả đem lại không cao.

– Vì bạn không phải phải là chủ của sàn nên khó quản lý được các Cộng tác viên.

– Những thỏa thuận về quyền lợi và trách nhiệm giữa bạn và các Cộng tác viên khó có thể thay đổi ngay được vì còn chịu sự ràng buộc về điều khoản giữa bạn về sàn Tiếp thị Liên kết.

– Những rủi ro trong công nghệ cũng là 1 trong những vấn đề mà bạn cần phải lưu tâm, bởi vì trong hệ thống Tiếp thị liên kết dạng này không chỉ có Website của bạn mà còn có cả hệ thống Website của sàn.

+) Thứ hai: Tự thiết lập 1 Hệ thống Tiếp thị liên kết cho chính kênh bán hàng của bạn

  • Ưu điểm:

– Là Hệ thống do bạn xây dựng nên bạn chỉ phải trả chi phí hoa hồng cho các Cộng tác viên, ngoài ra không còn bất cứ khoản phí nào khác.

– Quyền quản lý Cộng tác viên là của bạn.

– Bạn có thể tự quyết quyền điều chinh mức hoa hồng phải trả cho các Cộng tác viên. 

  • Nhược điểm:

– Bạn phải tự tìm kiếm và đào tạo các Cộng tác viên nên sẽ tốn thời gian hơn.

b) Với tư cách là 1 Publisher.

Vì Advertiser có 2 phương thức xây dựng hệ thống Tiếp thị liên kết nên nếu là 1 Publisher bạn cũng sẽ có 2 sự lựa chọn với công việc này:

+) Thứ nhất: Trở thành thành viên của những sản Tiếp thị liên kết lớn.

+) Thứ hai: Trở thành 1 thành viên trong Hệ thống Tiếp thị Liên kết do các Công ty, Doanh nghiệp tự Quản lý.

Các bước tổng quát để trở thành 1 thành viên trong Hệ thống Tiếp thị liên kết:

  • Bước 1: Truy cập Website. thực hiện theo các bước hướng dẫn và Đăng ký trở thành viên của Hệ thống.
  • Bước 2: Nhận link giới thiệu Sản phẩm, Dịch vụ từ người Quản lý.
  • Bước 3: Quảng bá sản phẩm, dịch vụ thông qua các phương tiện thông tin và dẫn khách hàng truy cập vào link mà bạn đã nhận trước đó.
  • Bước 4: Khách hàng truy cập link sản phẩm và tiến hành đặt hàng.
  • Bước 5: Quá trình mua hàng của Khách hàng hoàn tất và Hệ thống sẽ ghi nhận doanh số của bạn.
  • Bước 6: Nhận hoa hồng vào cuối mỗi tháng (Thời gian chi trả tùy thuộc vào quy định của mỗi Công ty, Doanh nghiệp)

5. Lợi ích bạn nhận được khi tham gia vào Hệ thống Tiếp thị Liên kết của ALAGREEN

  • Miễn phí đăng ký!
  • Hoa hồng: Hoa hồng được trả theo mức từ 5-8% tùy theo danh mục sản phẩm.
  • Mẫu quảng cáo: alagreen.vn cung cấp số lượng lớn các banner sinh động, với chức năng tự động cập nhật sản phẩm, cùng rất nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt.
  • Giải pháp cá nhân: alagreen.vn sẽ thiết kế các banner, giao diện cùng với newsletter thích hợp với website của bạn.
  • Hỗ trợ nhanh chóng từ ALAGREEN Affiliate team.

Hãy nhanh tay đăng ký để trở thành 1 thành viên của Hệ thống Tiếp thị liên kết ALAGREEN.

=====🍀️🍀️🍀 ⒶⓁⒶⒼⓇⒺⒺⓃ️ 🍀️🍀️🍀=====

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ALAGREEN

🏡 Địa chỉ: 956 Trần Nhân Tông, Kiến An, Hải Phòng.

💌 Email: vn.alagreen@gmail.com

🔎 Website: alagreen.vn

📞 HOTLINE: 0868 505 707

▶️ Kênh Youtube: https://bit.ly/3PoJ8jm

💚 ALAGREEN – Cách để bạn xây tổ ấm 💚

Tin tức liên quan

Trả lời