Cảm hứng

Không gian xanh – Xu thế tất yếu của thời đại

Không gian xanh – Xu thế tất yếu của thời đại

Không gian xanh – Xu thế tất yếu của thời đại

Hiện nay, có một sự thật đang diễn ra đó là xã hội ngày càng phát triển còn môi trường thì ngày càng bị ô nhiễm. Trước thực trạng đó, không gian xanh là một giải pháp hữu hiệu góp phần không nhỏ đến việc giảm thiểu những tác động xấu của con người đến môi trường. Không gian xanh sẽ trở thành xu thế tất yếu của xã hội trước sự ô nhiễm môi trường ngày càng nặng nề và biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng nghiêm trọng.

1. Trước tiên ta phải tìm hiểu thế nào là một không gian xanh?

Nhiều người vẫn luôn thắc mắc, tôi đã cố tạo ra mảng xanh cho ngôi nhà nhưng vẫn có cảm giác nó “thiêu thiếu”, không thoáng, không tự nhiên, không sang trọng như khi tham khảo các ngôi nhà của phương Tây. Thật ra, không gian xanh ở đây được ghép thành bởi 3 yếu tố chính: Đó là màu xanh, những mảng xanh đúng theo “nghĩa đen” trong ngôi nhà, có thể là chậu cây, bể cá hay hồ bơi; cách bố trí, thiết kế không gian sống (không giới hạn ở phòng khách mà còn là phòng ngủ, phòng tắm, bếp…) một cách cởi mở, rộng thoáng, hướng tới tự nhiên, giảm thiểu các vách ngăn; và cuối cùng là sử dụng những sản phẩm, thiết bị xanh – vật liệu, thiết bị ứng dụng công nghệ thân thiện với môi trường.

Không gian xanh – Xu thế tất yếu của thời đại

2. Và tại sao phải tạo ra không gian xanh?

Sự xuất hiện các khu đô thị mới với những chung cư cao tầng tiện nghi, hiện đại đã đem đến một hình ảnh lãng mạn về lối sống mới cho cư dân đô thị. Tất cả đã và đang được đổi thay! Thế nhưng, bên cạnh những khối lượng vật chất khổng lồ mà chúng ta tạo dựng nên hôm nay, thì còn đó những mảng tối, những hiểm họa mà chính chúng ta gây ra và đang phải đối mặt. Đó là môi trường sống bị ô nhiễm. Nước sạch, nguồn tài nguyên quý giá mà ta tưởng là vô tận đang bị nhiễm bẩn và có nguy cơ bị suy giảm. Trước thực trạng đó, chúng ta cần tạo ra những không gian xanh, không gian thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả năng lượng và tài nguyên thiên nhiên.

Không gian xanh – Xu thế tất yếu của thời đại

3. Vậy làm thế nào để có một không gian xanh?

Để “hiện thực hóa” không gian sống xanh cho ngôi nhà, cần có sự gặp gỡ trong ý tưởng: Gia chủ muốn có không gian sống xanh, kiến trúc sư biết cách sắp đặt ý tưởng đó cũng như tư vấn gia chủ chọn những vật liệu, thiết bị nội thất thân thiện với môi trường: Tiết kiệm điện, nước, không gian… nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ với chi phí hợp lý. Trong một không gian xanh phải làm sao sử dụng máy lạnh tiết kiệm nhất và hiệu quả nhất. Cửa sổ làm hai lớp kính để cách nhiệt, nhưng vẫn đủ ánh sáng cho căn phòng. Các căn hộ được thiết kế tận dụng tối đa yếu tố tự nhiên, với hướng của các mặt công trình cho phép ánh nắng mặt trời xuyên qua các khoảng trống được bố trí tinh tế. Các khoảng cách và tỷ lệ kiến trúc được nghiên cứu hướng nắng, gió nhằm giảm thiểu tác động của khí hậu, dịu bớt ánh sáng mạnh của miền nhiệt đới.

Không gian xanh – Xu thế tất yếu của thời đại

Hi vọng rằng trong tương lai không xa, chúng ta sẽ được sống trong một ngôi nhà xanh, một thành phố xanh, một không gian xanh và một TRÁI ĐẤT XANH.

*Tham khảo bài viết: Giải pháp Thiết kế công trình xanh – Thiết kế bền vững

=====🍀️🍀️🍀 ⒶⓁⒶⒼⓇⒺⒺⓃ️ 🍀️🍀️🍀=====

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ALAGREEN

🏡 Địa chỉ: 956 Trần Nhân Tông, Kiến An, Hải Phòng.

💌 Email: vn.alagreen@gmail.com

🔎 Website: alagreen.vn

📞 HOTLINE: 0868 505 707

▶️ Kênh Youtube: https://bit.ly/3PoJ8jm

💚 ALAGREEN – Cách để bạn xây tổ ấm 💚

Tin tức liên quan

Trả lời